Larawan ng kabayanihan - Tawag ng Pagbabago

Sino ba naman mga kuya ang hindi nakaka kilala sa kanila?

Ang dating senador na si Benigno "Ninoy Aquino" at ang ating pinaka mamahal na pangulo Corazon "Cory" Aquino.

Ipinaglaban nila ang ating demokrasya. Wala ng hihigit pa sa nagawa nila para sa ating bansa di po ba?

Bagamat ako po ay hindi pa isinisilang sa panahong ang demokrasya ay nilulupig ng sakim sa kapangyarihan na mga tao. Masasabi ko po na "maraming maraming salamat" ibinigay nyo po muli ang kalayaan sa ating bansa kahit na maging kapalit pa nito ay inyong buhay.

Saludo ako sa inyo inay(cory) at itay(ninoy). Mananatili po kayo sa puso ng mga pilipino. Ngayon at kailanman. Pangako po namin na hindi kami magdadalawang isip na ituloy ang laban na inyo ng sinimulan. Ipaglaban natin ang demokrasya mula sa bulok na pamamahala, labanan natin ang korapsiyon "corruption"at katiwalian na patuloy na nananalanta at patuloy na itaguyod ang kabutihan ng iba bago ang sarili.

Mahalin natin ang bayan higit sa sarili. Ilang buwan at araw mula ngayon. Nasa kamay natin ang pagbabago. Sa akin ang simula. Ako ang simula. Tayo ang simula!



Bookmark and Share

0 Response to "Larawan ng kabayanihan - Tawag ng Pagbabago"

Post a Comment